A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 1 VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 1 CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 VÀ TIẾNG ANH LỚP 3 CHƯƠNG TRÌNH HỆ 10 NĂM

    Thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021 của cụm chuyên môn số 1 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ chuyên đề của trường Tiểu học Cẩm Trung. Chiều ngày 24 tháng 2 năm 2021 cụm số 1 đã triển khai chuyên đề về Hoạt động trải nghiệm lớp 1 chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 và Tiếng Anh lớp 3 chương trình hệ 10 năm.

   Thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021 của cụm chuyên môn số 1 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ chuyên đề của trường Tiểu học Cẩm Trung. Chiều ngày 24 tháng 2 năm 2021 cụm số 1 đã triển khai chuyên đề về Hoạt động trải nghiệm lớp 1 chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 và Tiếng Anh lớp 3 chương trình hệ 10 năm.

    Tham dự buổi chuyên đề có thầy giáo Đặng Xuân Bằng - Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Xuyên, các đồng chí là BGH nhà trường trong cụm số 1 cùng toàn thể giáo viên dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 và giáo viên dạy môn Tiếng Anh của các trường Tiểu học Cẩm Trung, TH Cẩm Lạc, TH Cẩm Lộc, TH Cẩm Minh, TH Cẩm Lĩnh.

              

    ( Hình ảnh giáo viên tham gia dự giờ tiết dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 1 và Tiếng Anh lớp 3)

     Được phân công thực hiện chuyên đề, cô giáo Trần Thị Niệm (GV dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 trường Tiểu học Cẩm Trung) và cô giáo Trần Thị Hiền (GV dạy môn Tiếng Anh lớp 3 trường Tiểu học Cẩm Trung) đều có sự chuẩn bị đầu tư bài dạy chu đáo. Từ quá trình lựa chọn hoạt động, phương pháp giảng dạy, soạn bài đến việc sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin, đồ dùng dạy học để hỗ trợ bài giảng thêm phong phú, sinh động, thu hút, lôi cuốn học sinh. Với tinh thần bám sát công văn số 1315/BGDĐT- GDTH ngày 16/4/2020 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông cấp Tiểu học nên chất lượng chuyên môn của các tiết dạy được đánh giá cao. Các hoạt động tổ chức trong hai tiết dạy, câu lệnh của giáo viên lên lớp rõ ràng, chính xác. Thao tác của cô và trò nhịp nhàng, nhuần nhuyễn. Học sinh hoạt động nhóm mạnh dạn, tự tin và hợp tác, ứng xử tốt mọi tình huống diễn ra trong tiết học. Đặc biệt môn Tiếng Anh lớp 3 học sinh phát âm tương đối chuẩn, các em đã có khá nhiều vốn từ để tham gia các hoạt động do giáo viên yêu cầu. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, hiệu quả đạt mục tiêu đề ra.

 

                        (Hình ảnh quá trình lên lớp của hai giáo viên dạy chuyên đề)

     Sau khi dự giờ hai tiết dạy Ban chỉ đạo cụm chuyên môn số 1 đã chủ trì đúc rút kinh nghiệm để tất cả giáo viên tham gia buổi chuyên đề được trao đổi, thảo luận và đưa ra các ý kiến mà thực tế giáo viên trực tiếp giảng dạy ở các nhà trường còn vướng mắc, băn khoăn cần được giải đáp cụ thể. Các đồng chí trong Ban tổ chức chuyên đề cụm đã đưa ra các giải pháp giúp giáo viên giải quyết những khó khăn đồng thời thống nhất quy trình, các hoạt động tổ chức, phương pháp lên lớp giúp học sinh thấy được sự hấp dẫn, thú vị và đạt hiệu quả cao qua từng bài học. Góp phần giáo dục kĩ năng sống, ứng xử các tình huống trong thực tế cuộc sống hiện nay đối với học sinh.

                                 (Hình ảnh giáo viên tham gia thảo luận rút kinh nghiệm qua hai tiết dạy)

  Hi vọng qua hai tiết dạy chuyên đề giáo viên sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm, vận dụng vào thực tế đối tượng học sinh của địa phương mình dạy học tốt hơn để chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 thực sự thay đổi tích cực và đạt hiệu quả giáo dục cao.

                     ( Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề cụm chuyên môn số 1)

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Liệu
Nguồn:Tin tức Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan